Theo Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông (QLXD&CLCTGT), tính đến hết tháng 10/2021, dự án đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 do Ban QLDA 7 làm đại diện chủ đầu tư đã hoàn thành toàn bộ công tác giải phóng mặt bằng.
Thi công cầu Mỹ Thuận 2
Theo cơ quan này, dự án xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 có 5 gói thầu xây lắp, hiện đang tổ chức thi công 4 gói. Còn lại gói XL3B (trụ tháp, dầm dây văng), Ban QLDA 7 đã ký hợp đồng với nhà thầu trong tháng 8/2021, dự kiến triển khai xây dựng vào tháng 11/2021 sau khi gói thầu XL3A cơ bản hoàn thành.
Bốn gói thầu xây lắp đang triển khai thi công đến nay sản lượng đạt khoảng 70,7%, vượt hơn 1% so với yêu cầu (kế hoạch đến tháng 10/2021 đạt 69,6%). Cụ thể, gói thầu XL01 đạt 67,5%, XL02 đạt 53,5%, XL04 đạt 66,5%, XL3A đạt 88,3%. Các nhà thầu đã thi công được 60/60 cọc khoan nhồi, 2/4 bệ trụ.
“Tiến độ thi công dự án đang kiểm soát tốt, vượt kế hoạch yêu cầu. Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA tiếp tục phát huy kiểm soát chặt chẽ tiến độ đã cam kết của các nhà thầu”, đại diện Cục QLXD&CLCTGT thông tin.
Dự án đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu là một trong 11 dự án thành phần thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020.
Dự án có tổng chiều dài 6,61km đi qua địa phận hai tỉnh Tiền Giang và Vĩnh Long, thực hiện theo hình thức đầu tư công, tổng mức đầu tư 5.003 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng và thiết bị khoảng 3.389,6 tỷ đồng.
Về quy mô xây dựng, phần đường dẫn hai đầu cầu dài khoảng 4,7km, tốc độ thiết kế 100km/h, giai đoạn trước mắt phân kỳ đầu tư với quy mô 4 làn xe, giai đoạn hoàn chỉnh đầu tư xây dựng 6 làn xe, nền đường rộng 32,25m.
Phần cầu chính (cầu Mỹ Thuận 2) dài gần 2km được đầu tư hoàn chỉnh với 6 làn xe, vận tốc thiết kế 80km/h, bề rộng mặt cầu 25m, nhịp chính kết cấu dây văng dài 650m, nhịp dẫn kết cầu dầm Super T và dầm hộp đúc hẫng cân bằng dài 1.276m.
Dự án cầu Mỹ Thuận khởi công vào cuối tháng 2/2020, dự kiến hoàn thành toàn bộ công tác thi công trong năm 2023.
Nguồn : Báo GTVT
|