Theo đó, hệ thống đường trên cao có tổng chiều dài 5.010m và rộng từ 7,5 - 12,5m. Trong đó, cầu chính dài 2.665m từ đường Trường Sơn đi vào nhà ga Quốc tế T2 nối tiếp cầu đã xây dựng tại đây và sau đó xây dựng cầu mới chạy qua trước nhà ga Quốc nội T1 và nối đến nhà ga T3. Sau đó, tiếp tục xây cầu đi dọc tuyến đường Thăng Long, qua đường Phan Thúc Duyên, xuyên qua công viên Hoàng Văn Thụ và tiếp đất tại đường Hoàng Văn Thụ - Nguyễn Văn Trỗi.
Dự án còn xây dựng thêm 6 nhánh cầu gồm: Nhánh cầu N1 bắt đầu từ cầu chính trên đường Trường Sơn, cầu rẽ trái đi cạnh phía nam nhà để xe quốc nội đi vào nhà ga T3 và vòng lên cập vào cấu chính phía đường Thăng Long dài khoảng 1.100m.
Nhánh cầu N2 từ cầu chính trên đường Trường Sơn cầu rẽ trái đi xuống, tiếp cận nhà để xe quốc nội dài 230m. Nhánh cầu N 3 bắt đầu từ đường ra cửa nhà ga phía trước tòa nhà Sasco, đi vòng để kết nối vào cầu chính tại khu vực nhà ga T3 dài 370m.
Các nhánh cầu N 4, N5, N6 là các nhánh cầu nối xuống các đường Thăng Long, Nguyễn Văn Trỗi, Hoàng Văn Thụ…
Theo Sở GTVT TP.HCM, dự án tuyến đường trên cao trên sẽ được kết nối với tuyến đường trên cao số 1 –TP HCM (Cộng Hòa-Trần Quốc Hoàn Phan Thúc Duyện, Hoàng Văn Thụ-Phan Đăng Lưu-Phan Xích Long-cầu Phú An (Q.Bình Thạnh).
Đồng thời, để tạo thuận lợi cho hành khách đi từ sân bay vào Trung tâm TP, đang có nhà đầu tư nước ngoài đề xuất xây dựng tuyến metro kết nối vào sân bay. Như vậy, khi hàng loạt dự án trên đưa vào sử dụng, giao thông sẽ thông suốt cho cửa ngõ ra vào sân bay Tân Sơn Nhất, góp phần giải quyết tình trạng kẹt xe trầm trọng như hiện nay.
Nguồn: baogiaothong.vn